04/03/2023

Chống thấm cho tường nhà: Giải pháp nào có thể thay thế biện pháp ốp tôn?

Tại một số địa phương có độ ẩm cao và tập trung lượng mưa nhiều trong năm như khu vực Tây Nguyên, ốp tôn để chống thấm tường nhà là biện pháp được lựa chọn bởi một số hộ dân. Liệu đây có phải là phương án hiệu quả? Và biện pháp chống thấm nào có thể thay thế để đảm bảo chất lượng lẫn giá trị kinh tế?

 

Ưu điểm và nhược điểm của biện pháp ốp tôn để chống thấm tường nhà:

Ốp tôn để chống thấm tường nhà không phải là một phương pháp mới. Tôn là vật liệu có độ bền cao, trong điều kiện thi công lý tưởng có thể đảm bảo hiệu quả chống nắng chống mưa và bảo vệ bề mặt tường khô ráo. 

Chia sẻ về lý do lựa chọn ốp tôn để chống thấm tường nhà, các chủ hộ tham gia cuộc khảo sát của Bestmix cho biết họ tìm đến biện pháp này chủ yếu thông qua sự giới thiệu của người quen như hàng xóm, người thân; hoặc tìm đến các đơn vị thi công tại địa phương và nhận được sự tư vấn. Tâm lý “thấy nhà người ta làm sao thì mình làm vậy” cũng là một yếu tố quan trọng tác động đến quyết định của các chủ hộ.

Bên cạnh mức chi phí tương đối cao trong ngành (trung bình từ 125.000VND/m2 tường), điều kiện và quy trình thi công ốp tôn chống thấm tường nhà rất phức tạp và đòi hỏi tay nghề chuyên môn cao:

- Diện tích bề mặt tường phải đủ lớn;

- Đội thi công phải nghiên cứu, chọn lựa loại tôn phù hợp, và tính toán số lượng tôn dựa trên việc đo đạc tường nhà cẩn thận; đồng thời phải chuẩn bị một khung sắt chống gỉ để áp vào tường và các dụng cụ thi công gồm có ốc vít, nẹp sắt, máy bắn vít tôn…;

- Quá trình thi công phải đảm bảo đúng kỹ thuật để tôn áp sát tường, hạn chế kẽ hở đến tối đa, đảm bảo khoảng cách chồng mí giữa các tấm tôn và giữ gìn để tôn không bị trầy xước ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ;

- Sau khi thi công, bề mặt tôn cần đảm bảo đồng nhất, không bị lồi lõm. Các mép ghép nối phải khít để ngăn nước mưa tràn vào. Đặc biệt, các tấm tôn cần phải ở vị trí cố định, không lung lay hay hư hỏng khi gặp thời tiết xấu.

Ảnh minh họa: Tính thẩm mỹ là yếu tố rất đáng lo ngại và cân nhắc khi sử dụng biện pháp ốp tôn để chống thấm tường nhà.

Điều đáng tiếc nhất ở biện pháp này mà các chủ hộ sẽ không có sự lựa chọn là yếu tố thẩm mỹ. Nhiều ngôi nhà có thiết kế ở cổng và sảnh rất đẹp, hiện đai nhưng lại phải “khoác” lớp tôn lên các bề mặt, và do đó làm mất đi tính hài hòa của tổng thể.

Quá trình sử dụng cũng sẽ có nhiều bất cập khó xử lý. Đơn cử như khi có sự chênh lệch về nhiệt độ giữa ngày và đêm, các tấm tôn có thể bị giãn nở và tạo ra tiếng ồn. Thậm chí, vào ban ngày các tấm tôn sẽ hấp thụ sức nóng mặt trời và tỏa nhiệt vào bên trong nhà, từ đó gây ra tình trạng oi bức và hầm bí.

Ngoài ra, nếu xuất hiện lỗi trong quá trình thi công hay sử dụng, khâu dặm vá, sửa chữa cũng không dễ dàng, thậm chí là nguy hiểm vì các tấm tôn có thể bị gỉ sét sau một thời gian.

 

Giải pháp chống thấm cho tường nhà nào sẽ tối ưu hơn?

Kết quả khảo sát của Bestmix cũng ghi nhận rằng một số chủ hộ đã từng cân nhắc đến các biện pháp chống thấm tường nhà khác, nhưng lại chưa hiểu rõ về các sản phẩm cụ thể và đưa ra quyết định chủ yếu dựa trên chia sẻ của người đi trước.

Thấu hiểu những trăn trở của các chủ hộ, Bestmix đã cho ra mắt dòng sản phẩm phụ gia chống thấm là BestSeal AC408 với nhiều ưu điểm vượt trội về chất lượng, giá cả và yếu tố thẩm mỹ cho các ngôi nhà không chỉ tại khu vực Tây Nguyên mà còn ở các địa phương khác trên cả nước. Một số đặc điểm của dòng sản phẩm này như:

- Khả năng chống thấm cao, nhờ màng chống thấm siêu đàn hồi trên bề mặt chống thấm trước các tác động tự nhiên và điều kiện thời tiết khác nhau, giúp bề mặt chống thấm khó bị rách, thủng;

- Màng chống thấm này cũng có khả năng lấp đầy, trám bít các vị trí lõm như lỗ đinh, các mối nối, ron gạch, khe nứt bê tông có chiều rộng lên đến 2mm. Tăng cường khả năng chống thấm đến mức tối đa;

- Ứng dụng chống thấm đa năng từ khu vực ngoài trời như tường nhà, sê-nô, sân thượng, sàn mái đến khu vực trong nhà và những nơi chịu độ ẩm rất cao như sàn toa-lét, hồ bơi, bể chứa nước, đường ống cấp thoát nước, đáy tầng hầm, đáy bể chứa nước, vách tầng hầm, các kết cấu bê tông ngầm dưới mặt đất;

- Đặc biệt, điều kiện và quy trình thi công đơn giản, dễ dàng với dụng cụ là máy phun, cọ quét hoặc ru-lô. Khi thi công đúng cách, lớp chống thấm có thể cho độ bền lên đến 6 – 8 năm, và quá trình dặm vá, sửa chữa (nếu có) cũng diễn ra nhanh chóng. Mức chi phí trung bình trên thị trường bao gồm sản phẩm và thi công BestSeal AC408 trong khoảng 100.000VND --> 120.000VND/m2. 

 

Video: Hướng dẫn cách thi công sản phẩm chống thấm BestSeal AC408 cho tường & mái nhà.

 

Điểm khác biệt lớn nhất khi sử dụng sản phẩm BestSeal AC408 so với ốp tôn chống thấm tường nhà là chủ hộ có thể linh hoạt lựa chọn về màu sắc, góp phần tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà như mong muốn. Các sản phẩm của Bestmix có màu trắng, xám nhạt, xanh lá cây, vàng kem và có thể sử dụng như lớp sơn trang trí hoàn thiện sau khi quét trực tiếp sản phẩm lên lớp bê tông hoặc lớp vữa hoàn thiện, nhờ đó thêm tối ưu chi phí khi không cần dùng sơn nước. Ngoài ra, BestSeal AC408 màu trắng cũng đóng vai trò là màu nền để pha với màu sơn khác theo yêu cầu của khách hàng tại các đại lý bán hàng có máy pha màu.

Ảnh: Lớp hoàn thiện BestSeal AC408 chống thấm cho sàn mái. (Nguồn: Khách hàng)

Ảnh: Lớp hoàn thiện BestSeal AC408 chống thấm cho sàn mái. (Nguồn: Khách hàng)

Ảnh: Lớp hoàn thiện BestSeal AC408 chống thấm màu vàng cho tường. (Nguồn: Khách hàng)

Đối với các ngôi nhà đã và đang được ốp tôn để chống thấm tường hoặc trên sàn mái, BestSeal AC408 có thể là vật liệu bổ sung để quét lên các mí chồng giữa hai lớp tôn nhằm tăng cường khả năng chống thấm. Một lớp BestSeal AC408 màu trắng được quét trên bề mặt tôn cũng giúp hạn chế sự hấp thụ nhiệt của tôn, đồng thời giúp lớp tôn bền hơn theo thời gian nhờ lớp màng chống thấm có khả năng co giãn, hạn chế gỉ sét, lỗ thủng dưới các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Ngoài BestSeal AC408, các chủ hộ còn có thêm lựa chọn phụ gia chống thấm cao cấp hơn chính là BestSeal PU416 (Chống thấm gốc PU) để hoàn thiện cho ngôi nhà của mình.

Phụ gia chống thấm BestSeal AC408, BestSeal PU416 cùng các sản phẩm phụ gia khác là sản phẩm của sự dày công nghiên cứu và phát triển nhằm giải quyết hiệu quả hầu hết các vấn đề chống thấm tại các công trình xây dựng. Bestmix hy vọng sẽ mang đến những sự lựa chọn tối ưu để bảo vệ và làm đẹp cho các công trình mà khách hàng luôn cảm thấy an tâm và tự hào.

------------------

Hơn 23 năm hình thành và phát triển, Bestmix là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phụ gia và hóa chất xây dựng. Với lợi thế về công nghệ, năng lực sản xuất, phân phối và thi công, nhiều sản phẩm của Bestmix đã được tin chọn tại các công trình lớn trên khắp Việt Nam. Các đối tác khách hàng của Bestmix được biết đến như: Bosch Vietnam, Thaco Trường Hải, Medisun, Nhất Nhất, Vina Acecook, Yuwa, Bachy Soletance, Hòa Bình, Central, An Phong, An Phú Gia....

Bằng phương châm “Xây dựng niềm tin”, đội ngũ nhân viên Bestmix luôn sẵn sàng tư vấn và cung cấp các giải pháp phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng và đặc điểm của các công trình.

Tìm hiểu thêm về công ty và sản phẩm tại: Company Profile

Để được hỗ trợ, vui lòng liên hệ hotline: +842838107997

CÔNG TY CỔ PHẦN BESTMIX

  • Lô D1, Đường D1&N3, KCN Nam Tân Uyên, Khánh Bình, Tân Uyên, Bình Dương
  • (027) 4365 3990 - 4365 3991
  • (027) 4365 3992
  • http://www.bestmix.vn

CHI NHÁNH MIỀN BẮC

  • TT6.2 - 65, Khu Đô Thị Đại Kim Hacinco, Hoàng Mai, Hà Nội
  • +84 989 656 388
  • http://www.bestmix.vn

CHI NHÁNH MIỀN TRUNG

  • 478B1 Điện Biên Phủ, Thanh Khê Đông, Q.Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
  • (023) 6371 5299 - 6371 5399
  • (023) 6371 5499
  • http://www.bestmix.vn

CHI NHÁNH NHA TRANG

  • 989 Lê Hồng Phong, P. Phước Long, TP. Nha Trang, Khánh Hoà
  • +84 905 453 579
  • http://www.bestmix.vn

CHI NHÁNH 1 TP. HỒ CHÍ MINH

  • 376 - 384 Cộng Hòa, P. 13, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh
  • (028) 3810 7995 / 7996 / 7997
  • (028) 3810 7998
  • http://www.bestmix.vn

CHI NHÁNH 2 TP. HỒ CHÍ MINH

  • 23 Nguyễn Hữu Cảnh, P. 22, Q. Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • (028) 3899 0339/0340
  • (028) 3899 0340
  • http://www.bestmix.vn